Microsoft: Rò rỉ thông tin Live Search

Tháng Chín 22, 2007 at 10:15 sáng (Thông Tin IT...)

Một nhân viên của Microsoft đã phá tan kế hoạch về một “bữa tiệc thông tin” mà gã khổng lồ này dự định sẽ thực hiện trong tuần tới.

Một nhân viên của Microsoft đã đưa thông tin chi tiết về những thay đổi sẽ được thực hiện trên Live Search ngay trước một sự kiện diễn ra trong tuần tới – cơ hội mà Microsoft chờ đợi để chính thức công bố kế hoạch của mình.

Lần này, Microsoft đã có khá nhiều cải tiến trong các dạng tìm kiếm, nổi bật là tìm kiếm video và trong tìm kiếm sản phẩm.

Trên blog, Giám đốc chương trình Windows Live Akram Hussein đã trình diễn những thay đổi trong cách Live Search thực hiện các tìm kiếm liên quan đến máy ảnh kỹ thuật số, kết quả không chỉ hiển thị chi tiết sản phẩm mà còn là các bài đánh giá, nhận xét về sản phẩm này. Công cụ tìm kiếm mới được tân trang này sẽ thu thập những thông tin chi tiết từ các trang web có đánh giá của người dùng.

Ngay sau đó, Microsoft đã gỡ bài viết này xuống, tuy nhiên, trang Liveside.net đã “nhanh tay” lấy được những hình ảnh và chi tiết mà Hussein cung cấp.

Kế hoạch công bố những thay đổi này của Microsoft tại sự kiện “Searchification” diễn ra vào tuần tới tại trụ sở của hãng ở Thung lũng Silicon, California, Mỹ coi như đã mất đi tính chất bất ngờ và trông đợi.

Hussein cũng đã cho hiển thị một trang kết quả tìm kiếm liên quan đến những người nổi tiếng. Một tính năng mới mang tên “celebrity xRank” được hiển thị trên trang sẽ cho người dùng biết chính xác mức độ nổi tiếng của “sao” tại thời điểm người dùng tìm kiếm.

Ngoài ra, Hussein cho biết tính năng tìm kiếm video mới cho phép người dùng xem trước video ngay trên trang kết quả.

“Khi di chuyển chuột đến video, bạn sẽ ngay lập tức được xem trước video này. Mặc dù khả năng này không phải thực sự ấn tượng, nhưng ít ra nó cũng cho bạn biết trước một phần nội dung video để bạn có thể quyết định đó có phải thực sự là cái bạn cần hay không” – Hussein viết.

Một số thay đổi trên Live Search sẽ lần lượt được hiển thị trên trang web trong những ngày tới.

Microsoft hy vọng những thay đổi này có thể giúp hãng gia tăng sức mạnh trong cuộc chiến với Google và Yahoo!.

Mới đây, hãng nghiên cứu comScore đã công bố kết quả phân tích thị trường tìm kiếm trong tháng 8 vừa qua. Theo đó, thị phần của Microsoft đã giảm 1% so với tháng 7, chỉ còn 12,3%. Google tiếp tục thẳng tiến với thị phần là 56,5%. Trong khi đó, thị phần của Yahoo! là 23,3%, giảm một chút so với kết quả tháng 7.

Hà Phương (24H.COM.VN – Biên dịch)

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: